[tintuc]

Thực tế thì nhiều bạn cứ dùng kem dưỡng ẩm là lại bị lên mụn, cứ dùng dược phẩm là da bị bí bách hơn và cảm giác như da tiết nhiều dầu hơn. Điều đó có nghĩa là các bạn đã không lựa chọn một kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn da của mình rồi đó.

 Còn da dầu, da khô hay da hỗn hợp thiên dầu cho đến da thường tất cả các loại da đều nên dùng kem dưỡng ẩm cho da các bạn nhé!

Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn

Để giúp các bạn hiểu chi tiết hơn, thì bài viết dưới đây được tham khảo từ các chuyên gia và bác sĩ chuyên môn đã tư vấn tường tận. Bài viết có thể hơi dài nhưng các bạn đừng bỏ lỡ nha.


Dưỡng ẩm cho da dầu mụn, cần hay không?

Có bạn nào da dầu mà đến bây giờ vẫn chưa dùng dưỡng ẩm hay không? Bởi vì nghĩ rằng, dùng dưỡng ẩm thì sẽ gây mụn nặng hơn hoặc là dùng dưỡng ẩm thì sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và làm gia tăng tiết dầu.

Mình tin rằng vẫn đang rất nhiều bạn mắc phải sai lầm này. Bởi vì sự thật là nhiều bạn cứ dùng kem dưỡng ẩm là các bạn bị lên mụn, các bạn cứ dùng dưỡng ẩm là da các bạn bị bí bách hơn và cảm giác như là da tiết nhiều dầu hơn. Điều đó có nghĩa là các bạn đã không lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn da rồi.

Còn da dầu hay da khô, da hỗn hợp thiên dầu cho đến da thường tất cả các loại da đều nên dùng dưỡng ẩm cho da. Bởi vì mọi cơ chế của làn da đó là khi da của chúng ta bị thiếu ẩm thì da sẽ tăng tiết ra nhiều dầu hơn để bảo vệ cho làn da, và kem dưỡng ẩm thì nó đóng một vai trò đó là cân bằng lượng dầu ở trên da và nó điều tiết được lượng bã nhờn.

Cách Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn

Không biết rằng có bạn nào da dầu mà đã trải qua cảm giác đó là: Sau khi chúng ta rửa mặt xong mà chúng ta không bôi kem dưỡng ẩm thì sau đó khoảng nửa tiếng da lại đổ rất rất là nhiều dầu...

Đó là một cái quá trình khi mà chúng ta rửa mặt bằng các loại xà phòng làm cho da của chúng ta bị khô bị căng, mất đi độ ẩm tạm thời trên da. Nếu chúng ta không dùng những loại serum cấp ẩm và kem dưỡng ẩm để giúp phục hồi cho làn da lại thì nửa tiếng sau làn da sẽ tiết ra cả "nguyên một chảo dầu" ở trên mặt luôn (mính ví hơi quá nhưng là thật đấy các bạn ạ)

Vậy thì kem dưỡng ẩm rất cần thiết cho dù là da dầu mụn, các bạn vẫn nên dùng dưỡng ẩm để cân bằng với lượng dầu ở trên da. Nhưng chúng ta phải lựa chọn được cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn da thì mới không bị tình trạng bít tắt lỗ chân lông, ngăn tình trạng bị lên mụn.

Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn 1


Làm thế nào để chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da dầu mụn?

Cách chọn dưỡng ẩm cho da dầu mụn

Da dầu mụn thì thực sự lựa chọn một sản phẩm nó không hề dễ dàng. Kể cả kem chống nắng, serum, cho đến kem dưỡng ẩm thì chúng ta đều sợ nguy cơ là nó làm bít tắt lỗ chân lông và làm cho tình trạng mụn cứ nặng nặng dần lên.

Tiêu chí đầu tiên để lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn đối với những bạn thực sự chưa có nhiều kiến thức chăm sóc da đó là:


XEM TRÊN BAO BÌ SẢN PHẨM

1 - Những dòng chữ như là: Noncomedogenic (không gây nhân mụn). Đối với những sản phẩmcao cấp hoặc là những sản phẩm thuộc về dược mỹ phẩm thì các bạn biết rằng nó sẽ có dòng chữ này. Khi các bạn thấy dòng chữ này có nghĩa là các bạn yên tâm để sử dụng cho làn da dầu mụn bởi vì nó đã được test trước khi đưa ra thị trường là nó không gây nhân mụn rồi.

2 - oil free có nghĩa là không chứa dầu đặc biệt là dầu khoáng, bởi vì dầu khoáng là một thành phần rất dễ gây bít tắc chân lông. Không phải tất cả các loại dầu đều xấu và tất cả các loại dầu đều gây tắc chân lông. 

Tuy nhiên, nếu mà chúng ta chưa có nhiều kiến thức thì tốt nhất là mình cứ chọn không chứa dầu. Ngoài ra thì những thành phần chứa dầu thì thông thường nó rất là khó thấm vào trên da, và khi bôi thì nó sẽ có cảm giác nhờn rít. Vì vậy sẽ phù hợp hơn với những bạn mà da thường, da khô hơn là những bạn da dầu.

3 - Tiếp theo cần tìm hiểu trên bao bì đó là: Ford Acne skin, for oily skin hoặc là For acne prone skin những dòng chữ này nó biểu hiện là sản phẩm này dành cho da dầu.

Dưỡng ẩm cho da dầu mụn somebymi


4 - Têu chí tiếp theo để lựa chọn dưỡng ẩm cho da dầu mụn là về kết cấu của dưỡng ẩm.

Thông thường các bạn sẽ nghe một lời khuyên là da dầu mụn thì chúng ta nên lựa chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhạt như là chọn serum dạng lotion chứ không nên chọn dạng kem. 

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những loại kem dưỡng ẩm tuy là nó ở dạng kem nhưng mà khi bôi lên da nó rất là nhanh thấm và rất mỏng nhẹ, đồng thời kìm dầu tốt. Đây là một sản phẩm dùng được cho da dầu và nó cũng rất là tốt cho những bạn da dầu mụn.

Xem thêm: Da Mụn - Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp Từ 3 Loại Serum nhà Some By Mi?

Dưỡng ẩm cho da dầu mụn nên tránh các thành phần nào?

Thông thường ở trong mỹ phẩm thì các bạn hãy "né ra" những thành phần thường gặp như là Isopropyl Palmytate, Lanolin, Tocopherol, Carbomer, Mineral oil. Đó chính là những thành phần mà nó rất dễ gây tắt lỗ chân lông và nó có nhiều ở trong kem dưỡng. Các bạn nên tránh những thành phần này ra nhé.


5 - Tìm hiểu xem kem dưỡng ẩm này có kiềm dầu hay không?

- Đối với da dầu mụn thì sẽ có hai loại đó là kem dưỡng ẩm kiềm dầu và kem dưỡng ẩm cấp ẩm - phục hồi cho da mụn.

 Với những dòng kem dưỡng ẩm kiềm dầu thì thông thường nó sẽ có thêm các thành phần như là Niacinamide, BHA, Gluconolactone là những chất tẩy tế bào chất hóa học mà người ta bỏ thêm vào với mục đích là làm thông thoáng lỗ chân lông và nó điều tiết được lượng bã nhờn ở trên da. 

Khi nào nên sử dụng kem dưỡng ẩm kiềm dầu?

- Đối với những bạn da dầu và đang không sử dụng các sản phẩm quá nặng đô như là Tretinoin, Reinol hoặc là vào mùa hè thì các bạn có thể sử dụng những sản phẩm kem dưỡng ẩm kiềm dầu với mục đích  điều tiết được lượng bã nhờn và làm da của chúng ta rất là khô thoáng.

Khi nào nên sử dụng kem dưỡng ẩm cấp ẩm và phục hồi

- Còn đối với trường hợp mà các bạn đang sử dụng những sản phẩm rất là nặng đô. Ví dụ trên da bị khô, bị bong tróc và bị kích ứng... thì sản phẩm kem dưỡng ẩm nên lựa chọn đó là kem dưỡng ẩm cấp ẩm và phục hồi thì nó sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da nhưng nó cũng không gây nhân mụn. Hoặc là vào mùa đông khi mà da chuyển sang khô hơn một xíu thì chúng ta nên lựa chọn là kem dưỡng ẩm cấp ẩm và phục hồi sẽ phù hợp hơn. 


Kết luận, và như vậy qua bài viết này có lẽ các bạn đã hiểu rõ hơn về cách dưỡng ẩm cho da dầu mụn rồi phải không nào. Hy vọng rằng đây sẽ là cẩm nang bổ ích với tất cả. Trân trọng!

Nguồn: somebymi.vn

[/tintuc]

DMCA.com Protection Status